Popular Products

Women Clothes

Kinh nghiệm sử dụng bình nước nóng an toàn và tiết kiệm điện nhất

Bình nước nóng là thiết bị được nhiều gia đình lựa chọn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết sử dụng loại thiết bị này một cách hiệu quả. Sau đây, chúng tôi xin chia sẻ đến bạn một số kinh nghiệm sử dụng bình nước nóng an toàn và tiết kiệm điện nhất.

kinh nghiệm sử dụng bình nước nóng an toàn

Đôi khi, chất lượng và tuổi thọ của một thiết bị điện tử tùy thuộc vào cách sử dụng của mỗi người. Vì vậy, nếu gia đình bạn đang sử dụng thiết bị này thì bạn cần “nằm lòng” những kinh nghiệm sử dụng bình nước nóng an toàn và tiết kiệm điện sau đây:
Tránh bật/tắt nhiều lần
sử dụng bình nóng lạnh an toàn

Có thể bạn chưa biết, việc bật/tắt liên tục và thường xuyên sẽ làm giảm tuổi thọ của bình nước nóng. Không chỉ vậy, thao tác này còn làm tiêu hao lượng điện năng lớn. Vì vậy, bạn cần hạn chế thao tác bật/tắt bình nước nóng thường xuyên để tiết kiệm điện năng. Khi đã đun đủ lượng nước cho cả gia đình sử dụng thì nên tắt bình nước nóng đi. Đặc biệt, bạn tuyệt đối không nên mở bình nước nóng 24/24 giờ, như vậy sẽ không đảm bảo an toàn cho người sử dụng.
Không nên sử dụng khi đang bật bình nước nóng
Một sai lầm mà rất nhiều gia đình mắc phải chính là vừa sử dụng vừa bật bình nước nóng. Thao tác này sẽ khiến cho máy phải hoạt động tối đa, từ đó làm tiêu hao nhiều điện năng. Hơn nữa, việc vừa sử dụng vừa bật bình nước nóng cũng sẽ làm giảm tuổi thọ của bình nhanh chóng. Do vậy, sau khi đun đủ nước, bạn nên tắt bình rồi mới bắt đầu sử dụng. Điều này sẽ giúp đảm bảo an toàn cho gia đình bạn và tránh được nguy cơ rò rỉ điện.
Không kết nối vòi sen trực tiếp với bình nước nóng
Nếu bạn kết nối vòi sen trực tiếp với bình nước nóng thì rất dễ khiến bản thân bị bỏng khi sử dụng. Vì vòi sen có bộ phận điều chỉnh nhiệt độ bằng tay, nếu bạn lỡ tay gạt phải thì nguy cơ bị bỏng sẽ rất cao. Để sử dụng bình nước nóng an toàn, bạn cần cho nước nóng ra chậu rồi pha với nước lạnh. Sau đó, bạn có thể bắt đầu sử dụng.
Lắp đặt đúng cách
sử dụng bình nóng lạnh thế nào tiết kiệm nhất
Lắp đặt bình nước nóng đúng cách sẽ giúp bình nước hoạt động tốt và bền lâu hơn. Bạn nên lắp bình cao hơn sàn nhà tắm ít nhất khoảng 2 mét, như vậy sẽ mang lại sự an toàn cho người dùng. Nếu bạn đặt bình ở vị trí thấp hay để bình tiếp xúc với nước thì rất dễ gây ra hiện tượng rò rỉ điện.
Nói tóm lại, để đảm bảo an toàn và tiết kiệm chi phí điện năng, bạn nên áp dụng những kinh nghiệm sử dụng bình nước nóng mà chúng tôi vừa chia sẻ ở trên. Điều này sẽ giúp bình nước nóng của gia đình bạn hoạt động tốt và bền hơn.
Xem thêm nhiều thông tin hữu ích về các thiết bị điện lạnh tại đây.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

WordPress Themes